VÔ LĂNG

BUỒNG LÁI GIẢ LẬP THERMALTAKE GR500 RACING SIMULATOR COCKPIT BLACK

Mã sản phẩm: GR500B
18,900,000đ
Mô tả sản phẩm

Thermaltake GR500 Racing Cockpit là giải pháp mô phỏng đua xe toàn diện, mang lại cảm giác lái chân thực. Khung nhôm/thép siêu cứng cáp, ghế đua Fiberglass điều chỉnh linh hoạt, và tương thích rộng rãi với vô lăng, bàn đạp, cần số từ các hãng lớn. Tích hợp đèn RGB tạo không gian đua xe đỉnh cao.

Bảo hành: 24 tháng
Chia sẻ trên:
Chi tiết sản phẩm

Thermaltake GR500 Racing Simulator Cockpit: Định Nghĩa Lại Trải Nghiệm Đua Xe

 

Thermaltake GR500 Racing Simulator Cockpit là một nền tảng chuyên nghiệp được thiết kế cho những tín đồ của bộ môn đua xe mô phỏng, những người khao khát một trải nghiệm chân thực và nhập vai tuyệt đối. Sản phẩm không chỉ đơn thuần là một bộ khung, mà là một cỗ máy kỹ thuật được chế tạo để chịu đựng cường độ của các thiết bị Sim Racing cao cấp, từ lực phản hồi mạnh mẽ của vô lăng Direct Drive đến áp lực đạp phanh thủy lực. GR500 cam kết tái tạo cảm giác của đường đua ngay trong không gian phòng game của bạn.


1. Cấu trúc và Độ bền Vượt trội

Để đảm bảo không có bất kỳ độ rung lắc hay biến dạng nào xảy ra trong các tình huống đua xe tốc độ cao, Thermaltake GR500 được xây dựng trên một nền tảng vật lý cực kỳ vững chắc.

1.1. Khung Nhôm và Thép Gia cố

  • Vật liệu cao cấp: Khung của buồng lái kết hợp giữa hồ sơ nhôm (Aluminum Profile)cấu trúc thép gia cố. Sự kết hợp này mang lại sự cân bằng hoàn hảo giữa trọng lượng và độ cứng cáp, là tiêu chuẩn của các buồng lái mô phỏng chuyên nghiệp.

  • Độ ổn định: Cấu trúc cố định (Fixed Frame Type) được thiết kế để chống lại mô-men xoắn, duy trì sự ổn định tối đa ngay cả khi sử dụng các thiết bị có lực phản hồi mạnh. Khả năng chịu tải lên tới 120kg (264lbs) đảm bảo sự an toàn và độ bền bỉ.

  • Thiết kế màu sắc: GR500 có hai lựa chọn màu sắc sang trọng: Oxide Black & Fine Texture Black (Đen) và Oxide Snow & Fine Texture Snow (Trắng), dễ dàng phù hợp với mọi không gian nội thất.

[image: thermaltake-gr500-aluminum-steel-frame.jpg] Alt: Chi tiết khung nhôm và thép gia cố của buồng lái Thermaltake GR500.


2. Công thái học và Khả năng Điều chỉnh Tối đa

Sự thoải mái và vị trí lái lý tưởng là chìa khóa để duy trì sự tập trung trong những cuộc đua kéo dài hàng giờ.

2.1. Ghế đua Fiberglass Chuyên nghiệp

  • Thiết kế: Ghế dạng ghế xô (Bucket Seat) được làm từ sợi thủy tinh (Fiberglass), mang lại cảm giác ôm sát và hỗ trợ cơ thể tuyệt vời như ghế trên xe đua thực thụ. Ghế được bọc bằng vải cotton thoáng khí, tạo sự thoải mái cho các phiên đua dài.

  • Điều chỉnh linh hoạt:

    • Ray trượt: Ghế được tích hợp ray trượt 220mm, cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh vị trí tiến/lùi.

    • Độ ngả lưng: Ghế có thể ngả (recline) trong phạm vi +6° ~ -6°, giúp tìm ra góc nghiêng lưng hoàn hảo cho từng người dùng.

2.2. Điều chỉnh vị trí Lái xe Chi tiết

  • Vô lăng: Giá đỡ vô lăng có thể điều chỉnh góc nghiêng trong phạm vi rộng +25° ~ -25°, thích nghi với mọi phong cách lái xe (F1, GT, Rally).

  • Bàn đạp: Giá đỡ bàn đạp có 4 mức điều chỉnh góc cố định: 0°, 7.5°, 15°, 25°, giúp người lái tạo áp lực chân chính xác và thoải mái nhất.

[image: thermaltake-gr500-adjustable-seat-pedal.jpg] Alt: Ghế đua Fiberglass và khu vực bàn đạp có thể điều chỉnh góc nghiêng của GR500.


3. Tương thích Toàn diện và Hệ sinh thái Đua xe

3.1. Tương thích Phần cứng Đa năng

Thermaltake GR500 sở hữu khả năng tương thích phổ quát đáng kinh ngạc. Các tấm lắp đặt vô lăng, bàn đạp và cần số được khoan sẵn các lỗ (pre-drilled) để lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng với các thiết bị từ các thương hiệu hàng đầu:

  • Logitech (G29, G923, v.v.)

  • Fanatec (CSL Elite, Podium, CSL DD, v.v.)

  • Thrustmaster (T300, TS-PC, T-GT, v.v.)

  • Và nhiều thương hiệu khác.

3.2. Các tính năng Bổ sung

  • Lắp đặt Cần số: Giá đỡ cần số có thể được lắp đặt ở hai bên (trái hoặc phải), một tính năng quan trọng cho sự linh hoạt và cá nhân hóa.

  • Quản lý Cáp: Hệ thống quản lý cáp thông minh được tích hợp giúp giữ cho tất cả dây cáp vô lăng, bàn đạp và cần số gọn gàng, tăng cường tính thẩm mỹ và an toàn.

  • Sẵn sàng cho VR: Buồng lái GR500 được quảng cáo là lý tưởng cho trải nghiệm đua xe VR (Virtual Reality), đặc biệt khi kết hợp với các thiết bị như Meta Quest 3, mang lại trải nghiệm nhập vai không giới hạn.


4. Thẩm mỹ và Ánh sáng Động RGB

GR500 không chỉ là một công cụ hiệu suất mà còn là một tác phẩm thẩm mỹ.

  • Dải đèn LED RGB: Tích hợp dải đèn LED RGB ở chân buồng lái, cung cấp 16.8 triệu màu20 hiệu ứng ánh sáng có thể lựa chọn.

  • Chế độ Rhythm Pickup: Chế độ đặc biệt cho phép ánh sáng thay đổi động theo nhịp điệu âm nhạc, biến buồng lái thành một phần của hệ thống giải trí sống động.

[image: thermaltake-gr500-rgb-lighting-mode.jpg] Alt: Buồng lái GR500 Racing Cockpit với dải đèn LED RGB đang hoạt động ở chế độ Rhythm.


5. FAQ - Các câu hỏi thường gặp

Câu hỏi Trả lời
GR500 có đi kèm giá đỡ màn hình không? Không, Giá đỡ Màn hình Đua xe Ba màn hình (Triple Racing Monitor Stand) là phụ kiện mở rộng được bán riêng.
Tôi có thể lắp vô lăng Direct Drive (DD) lên GR500 không? Có, nhờ cấu trúc nhôm và thép gia cố siêu cứng, GR500 có khả năng xử lý lực phản hồi mạnh mẽ từ các vô lăng Direct Drive phổ biến.
Buồng lái có dễ dàng di chuyển không? Do cấu trúc cố định và độ nặng để đảm bảo sự ổn định, buồng lái này được thiết kế để đứng yên. Việc di chuyển sẽ yêu cầu một chút công sức.
GR500 hỗ trợ người dùng có chiều cao/cân nặng tối đa là bao nhiêu? Buồng lái có khả năng chịu tải lên tới 120kg. Chiều cao được điều chỉnh linh hoạt nhờ ray trượt ghế 220mm và các điều chỉnh vô lăng/bàn đạp.

6. Hướng Dẫn Lắp Đặt Chi Tiết Thermaltake GR500

Việc lắp ráp Thermaltake GR500 được thiết kế để trực quan nhất có thể, mặc dù đây là một buồng lái có cấu trúc phức tạp và chắc chắn. Dưới đây là các bước lắp đặt cơ bản để bạn nhanh chóng bước vào đường đua:

Bước 1: Chuẩn bị và Kiểm tra Linh kiện

  • Dụng cụ cần thiết: Đảm bảo bạn có đủ các dụng cụ lắp ráp cơ bản đi kèm (thường là cờ lê và lục giác), cùng với sách hướng dẫn sử dụng.

  • Kiểm tra: Mở hộp và kiểm tra tất cả các thanh nhôm/thép, các tấm lắp đặt, bộ ray trượt ghế, và túi ốc vít đã được phân loại đầy đủ.

Bước 2: Lắp Ráp Khung Cơ bản và Chân đế

  • Lắp ráp khung: Bắt đầu bằng việc lắp ráp các thanh hồ sơ nhôm chính theo hướng dẫn. Sử dụng các tấm nối thép để cố định các khớp, tạo thành cấu trúc khung cơ bản (đáy, hai bên và giá đỡ phía sau).

  • Lắp chân đế/chống trượt: Gắn các chân đế cao su hoặc miếng đệm chống trượt/chống rung vào các góc dưới của khung. Nếu có sẵn thanh chống lật (anti-tip bracket), hãy gắn nó vào khung theo hướng dẫn.

Bước 3: Gắn Ray trượt và Ghế Ngồi

  • Lắp ray trượt: Gắn bộ ray trượt điều chỉnh vị trí (gliding track) vào đáy của Ghế đua Fiberglass.

  • Cố định ghế: Đặt ghế đã lắp ray trượt lên khung chính của buồng lái và cố định bằng vít. Kiểm tra chức năng trượt và ngả của ghế (Seat Gliding Track 220mm) để đảm bảo hoạt động trơn tru.

Bước 4: Cài đặt Giá đỡ Thiết bị Ngoại vi

  • Giá đỡ Vô lăng (Steering Wheel Mount): Gắn tấm lắp vô lăng vào khung phía trước. Đừng vặn vít quá chặt ở các khớp điều chỉnh cho đến khi bạn tìm được góc nghiêng (+25° ~ -25°) phù hợp.

  • Giá đỡ Bàn đạp (Pedal Mount): Gắn giá đỡ bàn đạp vào vị trí dưới cùng. Điều chỉnh góc nghiêng bàn đạp theo sở thích của bạn (chọn giữa 0°, 7.5°, 15°, 25°) và siết chặt.

  • Giá đỡ Cần số (Shifter Mount): Gắn giá đỡ cần số vào bên trái hoặc bên phải của buồng lái tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Bước 5: Lắp đặt Thiết bị Sim Racing (Logitech, Fanatec, Thrustmaster)

  • Vô lăng/FFB: Cố định vô lăng của bạn vào tấm lắp vô lăng, sử dụng các lỗ khoan sẵn tương ứng với thương hiệu thiết bị của bạn.

  • Bàn đạp: Lắp đặt bàn đạp lên tấm lắp bàn đạp, đảm bảo tất cả các vít được siết chặt để chịu được áp lực phanh.

  • Cần số/Phanh tay: Gắn cần số (và phanh tay nếu có) lên giá đỡ đã lắp ở Bước 4.

Bước 6: Hoàn thiện và Quản lý Cáp

  • Đèn RGB: Gắn dải đèn LED RGB vào vị trí quy định dưới khung. Kết nối cáp RGB để chuẩn bị cho việc đồng bộ hóa ánh sáng.

  • Quản lý Cáp: Sử dụng các kẹp hoặc dây buộc đi kèm (hoặc giải pháp quản lý cáp tích hợp) để đi dây cáp của vô lăng, bàn đạp, và cần số dọc theo các thanh nhôm/thép. Việc này không chỉ giúp buồng lái trông gọn gàng mà còn đảm bảo an toàn, tránh dây bị vướng vào chân đạp.

Sau khi hoàn tất, hãy ngồi vào ghế, kiểm tra và điều chỉnh lần cuối vị trí vô lăng, bàn đạp và cần số cho đến khi bạn tìm thấy tư thế lái xe công thái học (ergonomics) hoàn hảo cho mình.

 

Sản phẩm tương tự

Xem thêm
Hỏi đáp & Bình luận